อาการปวดหลัง

73761e_e538190cf3c04083916b5efcae86b68a~

"การหาสาเหตุ แก้ไขให้ตรงจุด และป้องกันเป็นซ้ำ คือ หัวใจของรักษาอาการปวดหลัง"

การปวดหลังเป็นภาวะที่พบได้บ่อยในทั้งกลุ่มวัยทำงานและผู้สูงอายุ มักจะมาร่วมกับอาการอื่นๆ เช่น

• ปวดหลังร้าวลงขา

• ชาขา ชาเท้า

• ขาอ่อนแรง

• กลั้นปัสสาวะลำบาก กลั้นอุจจาระไม่ได้

• เดินลำบาก เดินแล้วรองเท้าหลุด สะดุดบ่อย

• เดินไกลไม่ได้

ซึ่งอาการเหล่านี้มีตั้งแต่เป็นแค่เล็กน้อย เช่น ทำให้รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ไปจนถึงอาการหนักจนไม่สามารถเดินหรือเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง สาเหตุที่พบได้บ่อยได้แก่

• กล้ามเนื้อหลังอักเสบ ออฟฟิศซินโดรม

• หมอนรองกระดูกปลิ้นทับเส้นประสาท

• กระดูกสันหลังเคลื่อนกดทับเส้นประสาท

• กระดูกสันหลังเสื่อมและโพรงไขสันหลังตีบ

ส่วนสาเหตุอื่นๆ ที่พบได้น้อยแต่มีความสำคัญและจำเป็นต้องรักษา เช่น

• เนื้องอกไขสันหลัง

• การติดเชื้อรอบหรือในไขสันหลัง

• มะเร็งกระดูกสันหลัง

• อื่นๆ

จะเห็นได้ว่าสาเหตุของการปวดหลังนั้นมีได้หลากหลายมาก ดั้งนั้นการรักษาอาการปวดหลังจึงควรเน้นที่

1. การตรวจหาและแก้ไขที่สาเหตุหลัก

2. การรักษาประคับประคองตามอาการ

3. การกายภาพบำบัด

4. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานหลัง

ที่ Inspine Clinic เราคือทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคปวดหลัง พร้อมรับฟังอาการ, ตรวจหาสาเหตุโรค และรักษาด้วยเทคนิคเจ็บน้อย เช่น ฝังเข็ม ฉีดยาโดยไม่ต้องผ่าตัด ส่องกล้อง ผ่าตัดแบบเแผลเล็ก (Minimally invasive spine surgery)

Logo_edited_edited.png
cervical-selective-nerve-root-block-inje

ฉีดยาบล็อคเส้นประสาทสันหลัง

(Selective spinal nerve root block)

"รักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โดยไม่ผ่าตัด"

endoscopic-e1545245906925_edited.jpg

ส่องกล้องรักษากระดูกสันหลัง

(Endoscopic spinal procedure)

"ส่องกล้องรักษาสันหลัง

แผลเล็ก ฟื้นตัวไว

นอนรพ. 1คืน"

maxresdefault_edited.jpg

ผ่าตัดดามสันหลัง เทคนิคเจาะรู

(Minimally invasive spinal surgery)

maxresdefault_edited.jpg

"ผ่าตัดใหญ่ ที่แผลเล็ก
ด้วยเทคนิคเจาะรู

เจ็บน้อย เสี่ยงน้อย"

InSpine Clinic

คลีนิกเฉพาะทางด้านกระดูกสันหลัง